Bản dự thảo kế hoạch kỷ niệm 50 năm thành lập trường (P2-Tổ chức thực hiện)

Thảo luận trong 'Kỷ niệm 50 năm thành lập trường' bắt đầu bởi Viết Thành, 15 Tháng năm 2017.

  1. Viết Thành
    Offline

    Viết Thành Administrator Staff Member

    DỰ THẢO KẾ HOẠCH
    KỶ NIỆM 50 NĂM TRƯỜNG THPT TÂY THỤY ANH- THÁI BÌNH
    (1967-2017)

    Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017; 2017-2018 của trường THPT Tây Thụy Anh.

    Căn cứ vào nghị quyết chi bộ, nghị quyết hội đồng giáo dục nhà trường ngày 12/4/2017.

    Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, thể theo nguyện vọng của tập thể các bộ giáo viên - nhân viên, học sinh của các thế hệ.

    Được sự đồng ý của Sở giáo dục và đào tạo Thái Bình, trường THPT Tây Thụy Anh xây dựng chương trình kỷ nệm 50 năm thành lập trường cấp III Tây Thụy Anh, nay là trường THPT Tây Thụy Anh - Thái Bình.


    B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

    I. Giai đoạn chuẩn bị

    *Thời gian

    -Tháng 4/2017.

    + Xin ý kiến cấp ủy và chi bộ chủ trương tổ chức, thời gian tổ chức.

    + Tranh thủ sự tham mưu của thường trực hội cựu giáo chức và các thày cô công tác tại trường đã nghỉ chế độ. Xin ý kiến phối hợp của thường trực CMHS.

    + Họp lãnh đạo mở rộng bàn bạc thống nhất kế hoạch. Hiệu trưởng là tờ trình gửi sở Giáo dục và đào tạo, chính quyền các cấp.

    + Thống nhất lô gô, khẩu hiệu tuyên truyền, soạn thảo thư ngỏ.

    + Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt với CBGVNV và học sinh đang học tại trường

    + Xây dựng trang thông tin điện tử, đặt nhạc sỹ sáng tác bài hát về mái trường.

    + Làm tờ trình đề nghị tặng bằng khen và huân chương của nhà trường.

    + Tìm kiếm địa chỉ và số điện thoại của CBGVNV-Học sinh qua các thời kỳ.

    +Thành lập các tiểu ban, phân công công việc.

    - Từ 2/5/2017 đến 20/5/2017 các tiểu ban có kế hoạch hoạt động gửi Hiệu trưởng duyệt. Sau đó duyệt qua lãnh đạo mở rộng.

    - Tháng 6,7,8,9 : các tiểu ban hoạt động theo kế hoạch

    - Tháng 10 rà soát các công việc đã làm, bổ sung thiếu sót, tập dượt cho buổi lễ.

    1.Thành lập ban tổ chức, ban cố vấn:

    -Ban tổ chức : Gồm ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TN, Tổ trưởng chuyên môn và một số thành viên ( Có danh sách kèm theo )

    - Ban cố vấn : Gồm các thày cô Hiệu trưởng, PHT, các thày cựu giáo chức, cựu học sinh và Hội CMHS nhà trường ( Có danh sách kèm theo ).

    2.Thành lập các tiểu ban- Nhiệm vụ cụ thể ( Có quyết định thành lập và danh sách kèm theo )

    2.1.Ban thông tin, tuyên truyền, liên lạc.

    a.Trưởng ban : Đ/C Quách Đình Lương- HT

    Phó ban : Đ/C Trần Hải Triều -CTCĐ

    ủy viên ( Có QĐ kèm theo ).

    b.Nhiệm vụ:

    -Tuyên truyền sâu rộng về truyền thống của nhà trường trong 50 qua, phát động thi đua dạy tốt học tốt tới toàn thể CBGV, học sinh.

    -Có kế hoạch tuyên truyền, vận động cựu học sinh, CMHS, học sinh đang học, các thày cô giáo đã và đang công tác tại trường hướng về ngày lễ kỉ niệm.

    -Quảng bá sâu rộng tới các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban nghành, các tổ chức xã hội, các cá nhân tập thể, các tầng lớp nhân dân về các hoạt động kỷ niệm 50 thành lập trường.

    - Liên hệ Nhạc sỹ sáng tác bài hát truyền thống về mái trường Tây Thụy Anh yêu dấu.

    -Thông báo, thông tin qua các ban liên lạc cựu giáo viên, cựu học sinh qua điện thoại, báo đài, trang Wesb của trường.

    - Thông báo trên đài phát thanh truyền hình Thái Bình.

    - Từ tháng 4/2017 đến 9/2017 cử các đoàn công tác đi một số tỉnh thành gặp và mời cựu GVNV và Cựu học sinh.

    - Báo cáo các cấp lãnh đạo về kế hoạch của lễ kỷ niệm

    - Lập danh sách khách mời, triển khai giấy mời, Thư cám ơn…

    2.2 Ban văn kiện - Chuẩn bị phòng truyền thống

    -Trưởng ban : Đ/C Nguyễn Thanh Tầm - PHT

    Phó ban : Đ/C Nguyễn Thị Mưa- TT tổ văn

    ủy viên ( Có QĐ kèm theo )

    -Nhiệm vụ :

    + Sưu tầm, XD và số hóa các tư liệu về truyền thống nhà trường.

    + Viết bài diễn văn khai mạc, báo cáo tổng kết xây dựng, phát triển 50 năm, bài học kinh nghiệm.

    + Sưu tầm, phô tô các bằng khen giấy khen; xây dựng Makets phòng truyền thống.

    2.3.Ban kỷ yếu :

    a.Trưởng ban : Đ/C Nguyễn Ngọc Huy

    Phó ban : Đ/C Nguyễn Thị Ngân

    ủy viên ( Có danh sách kèm theo )

    b.Nhiệm vụ: Phát động cuộc thi sáng tác thơ văn, nhạc trong lực lượng CBGVNV, học sinh, cựu giáo chức, c ựu học sinh. Chấm, chọn lựa đăng kỷ yếu và phát thanh từ ngày 05/9/2017. Với chủ đề “ Viết về mái trường và thày cô thân yêu” dự kiến gồm

    - Các bài viết của các cấp lãnh đạo địa phương và ngành.

    - Các bài viết của lãnh đạo nhà trường cũ và mới.

    - Các bài của các tổ chức , bộ phận, CBNV.

    - Sáng tác của của CBGV, học sinh…

    + Phát động học sinh làm báo tường ( Trang trí đẹp, cùng khổ giấy)

    + Chụp ảnh cá nhân, tập thể .

    + Mời lãnh đạo, giáo viên, cựu học sinh viết bài về mái trường, viết bài đăng báo Thái Bình ( Có thể báo giáo dục thời đại… )

    + Xây dựng phim tư liệu; phóng sự truyền hình giới thiệu về trường khoảng 15-20 phút ( Trước ngày tháng 10/2017).

    2.4.. Ban văn nghệ và hoạt động ngoài trời.

    - Trưởng ban: Đ/C Vũ Đình Lượng- BT Đoàn.

    Phó ban : Đ/C Tạ Đức Huấn

    UV : BCH đoàn, tổ toán tin.

    - Nhiệm vụ:

    +Lập chương trình thi đấu giao hữu TDTT, tập luyện văn nghệ. Liên kết với cựu học sinh, với chủ đề “ Hát, múa về mái trường và thày cô, Đảng, Đoàn, Bác Hồ, quê hương đất nước ”.

    + Xây dựng được kế hoạch, nội dung cuộc thi “ Nét đẹp học sinh Tây Thụy Anh” chung kết vào sáng 11/11. Hội diễn văn nghệ đêm 11/11 và sáng 12/11.

    + Liên hệ với cựu giáo viên, học sinh, trường mầm non, tiểu học, THCS Thụy Sơn, các đoàn trường bạn đăng ký tham gia chương trình văn nghệ giao lưu.

    + XD kế hoạch hội trại: Nội dung; chủ đề., thời gian, không gian….. tập huấn cắm trại cho các chi đoàn học sinh.

    + Phối hợp với tổ thể chất lên kế hoạch hoạt động thể thao ( Có thể thi kéo co, bóng chuyền hoặc bóng đá giao lưu vào ngày 11/11 )

    Thời gian căm từ 6h30 ngày 11/11 đến 16h ngày 12/11.

    2.5.Ban khánh tiết.

    - Trưởng ban : Đ/C Nguyễn Thị Ngoan -PHT

    Phó ban : Đ/C Nguyễn Huỳnh Khiêm, Đ/C Lê Thi Hiền

    ủy viên : Nhóm vật lý, Nhóm hóa.

    - Nhiệm vụ.

    + Chỉnh trang tu bổ cơ sở vật chất, liên hệ địa điểm tập kết xe. Báo cáo UBND Xã Thụy Sơn giúp đỡ.

    + Phân công chọn cử học sinh CBGV đón tiếp đại biểu từ cổng vào từ sáng 11/11

    + Lên danh sách khách mời, tổng hợp số lượng đại biểu khách mời.

    + Đón tiếp, hướng dẫn đại biểu, tiếp nhận quản lý hoa, quà tặng của các cơ quan, tổ chức cá nhân; gửi quà tặng lưu niệm.

    + Bố trí sắp xếp giới thiệu nhà nghỉ.. nếu khách có nguyện vọng.

    + Chuẩn bị 3 sân khấu.

    + Phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện sắp xếp ghế ngồi cho đại biểu, tiếp nước, quy định khu vực ngồi của đại biểu và học sinh .

    + Chuẩn bị phù hiệu, hoa cài..

    2.6.Ban an ninh- y tế

    - Trưởng ban : Đ/C Nguyễn Văn Thuấn.

    Phó ban : Đ/C Nguyễn Văn Dản

    ủy viên : Y tế, tổ giáo dục thể chất, bảo vệ.

    - Nhiệm vụ

    + Xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trong suốt thời gian lễ.

    + Làm tờ trình xin công an huyện, công an xã.

    + XD phương án ánh sáng bảo vệ xe…

    + Có các phương án bảo vệ sức khỏe, an toàn thực phẩm cho đại biểu và học sinh về lễ hội.

    2.7.Ban hậu cần- tài chính.

    -Trưởng ban : Đ/C Đàm Văn Minh- TTHC

    Phó ban : Đ/C Phạm Ngọc Đát- KT

    ủy viên :

    - Nhiệm vụ :

    + Chuẩn bị tài chính, huy động, quản lý sử dụng tài chính có hiệu quả.

    + Xây dựng chi tiết cụ thể, trang thiết bị, dự trù kinh phí và quyết toán minh bạch.

    + Tham mưu sự giúp đỡ tài chính từ UBND Huyện Thái Thụy, Sở giáo dục và đào tạo.

    + Chuẩn bị tài chính từ nguốn ngân sách, nguồn thu khác.

    + Phối hợp với ban khánh tiết, lập danh sách đại biểu khách mời, cập nhật danh sách đại biểu về dự

    + Chuẩn bị bữa ăn tối 11/11 và sáng 12/ 11 cho đại biểu ở xa.

    + Phục vụ bữa ăn trưa 12/11

    2.8.Ban điện, loa máy :

    - Trưởng ban : Đ/C Bùi Xuân Thủy - TTTC

    Phó ban : Bác Đặng văn phú

    ủy viên : Các bác trong tổ bảo vệ

    - Nhiệm vụ :

    + Liên hệ với điện lực để cung ứng tốt điện trước và trong, sau buổi lễ.

    +Có kế hoạch thuê máy phát điện, mắc điện cho khu cắm trại, khu ăn cơm, đảm bảo an toàn

    II. Giai đoạn II : Tổ chức lễ hội

    1.Thành phần tham dự :

    a. Nhà trường

    + Cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác, học sinh đang học tại trường.

    + Ban Đại diện CMHS

    b. Khách mời:

    + Tỉnh : Tỉnh ủy, UBND tỉnh,HĐND tỉnh, Sở GD$ĐT, Tỉnh đoàn Thái Bình; Các Trường THPT trong tỉnh.

    + Huyện : Huyện ủy, UBND, HĐND,MTTQ huyện và một số phòng ban có liên quan.

    + : Lãnh đạo các xã có con em theo học tại trường.

    + Cán bộ giáo viên, nhân viên đã công tác tại trường ( Đã về nghỉ chế độ, chuyển công tác )

    + Cựu học sinh trường THPT Tây Thụy Anh công tác tại mọi miền của Tổ quốc và nước ngoài.

    2. Thời gian địa điểm tổ chức :

    1. Thời gian: 2 ngày 11,12/11/2017.

    * Ngày 11/11:

    Sáng :

    + 6h30 h thi cắm trại nhanh; ( Sân TD )

    + 7h30 Chung kết hội thi “ Nét đẹp học sinh THPT Tây Thụy Anh “ ( Sân TD )

    + Thi đấu thể thao giữa các lớp học sinh. ( Có thể tổ chức thi kéo co ) ( Sân TD )

    + Đón các đoàn đại biểu về dự lễ. ( Sân khấu sân trường, thăm phòng truyền thống )

    Chiều :

    + 13h30 Tiếp tục đón đại biểu ( Sân khấu sân trường- Thăm phòng truyền thống )

    + Tiếp tục thi kéo co ( Sân TD )

    + 15h giao lưu TDTT giữa thế hệ CBGV, Học sinh. ( Sân vận động xã, hoặc sân TD ).

    Tối :

    + 19h- Chấm trại ( Trang trí mô hình ánh sáng ) ( Sân TD )

    + Giao lưu văn nghệ ( Sân trường )

    + Chương trình “ Thắp sáng ước mơ “ Giao lưu các thế hệ thày cô, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

    *Ngày 12/11 :

    + 7h-8h : Tiếp tục đón đại biểu.

    + 8h-8h30: Văn nghệ chào mừng.

    + 8h30-10h30 : Chương trình lễ kỷ niệm 50 thành lập trường.

    -Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu

    -Một số đoàn đại biểu tặng hoa.

    -Diễn văn kỷ niệm.

    -Khen thưởng.

    -Phát biểu của lãnh đạo cấp trên

    -Phát biểu của cựu học sinh

    -Tri ân các thày cô đã công tác tại trường.

    -Bế mạc.

    -Từ 11h : Tiệc Buffet

    -Từ 14 h giao lưu giưã các khóa học sinh

    III. Giai đoạn ba: sau lễ hội

    -Gửi thư cám ơn.

    -Tổng kết rút kinh nghiệm.

    -Duy trì các tổ chức, ban liên lạc, cựu học sinh…và các thế hệ CBGVNV.

    -Tuyên truyền kết quả buổi lễ trên các phương tiện truyền thông.

    -Hoàn thành công tác cải tạo cảnh quan, tăng cường cơ sở vật chất, thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

    C. CÁC THÔNG TIN KHÁC:

    1. Địa chỉ liên lạc của các thành viên Ban tổ chức;

    - Thầy : Quách Đình Lương- HT: SĐT : 0904.352.097; 02.273.855.051

    Hộp thư điện tử : [email protected]

    - Cô : Nguyễn Thị Ngoan -PHT: SĐT : 0982.030.463

    Hộp thư điện tử : [email protected]

    - Thầy : Nguyễn Thanh Tầm -PHT: SĐT : 0975.142.406.

    Hộp thư điện tử : [email protected].

    - Thầy: Nguyễn Ngọc Huy - PHT : SĐT: 0987.985.386.

    Hộp thư điện tử : [email protected].

    - Thầy: Trần Hải Triều -CTCĐ; SĐT : 0985.885.976.

    Hộp thư điện tử : [email protected].

    2.Hộp thư điện tử của trường :[email protected].

    3.Địa chỉ trang Web của trường :
    4.Tài khoản tri ân hướng về kỷ niệm 50 thành lập trường:

    + Tên người nhận tiền : Trần Hải Triều - Chủ tịch công đoàn trường THPT Tây Thụy Anh- Thái Bình.

    + Số tài khoản : Tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thái Thụy- Tỉnh Thái Bình.

    Trên đây là kế hoạch, chương trình kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Tây Thụy Anh, Thái Bình.

    Kính mong các quý cấp chỉ đạo, các thế hệ thày cô giáo, các anh chị cựu học sinh trên mọi miền tham mưu, giúp đỡ, tạo điều kiện để lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.


    Ban tổ chức
    (Nguồn: Trường THPT Tây Thụy Anh)

    [​IMG]
    Last edited: 22 Tháng năm 2017
  • Chia sẻ trang này

    Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)